BIGtheme.net http://bigtheme.net/ecommerce/opencart OpenCart Templates
Trang chủ / Tin tức và sự kiện / 4 nguyên tắc ăn uống để sở hữu vẻ đẹp không tuổi của phụ nữ Nhật Bản

4 nguyên tắc ăn uống để sở hữu vẻ đẹp không tuổi của phụ nữ Nhật Bản

Trong bài đăng trước chúng ta đã cùng khám phá bí quyết sống thọ của người Nhật thông qua các cách vô cùng đơn giản lại hiệu quả như ăn nhiều cá, hải sản, sử dụng thực phẩm ít calo, rèn luyện thể dục hàng ngày, đến các phòng tắm hơi, suối nước nóng để thư giãn, suy nghĩ lạc quan.

Hãy cùng chúng tôi tiếp tục chuyến hành trình khám phá Nhật Bản để cùng tìm hiểu xem phụ nữ Nhật ăn gì để duy trì độ trẻ trung của làn da, vóc dáng đến vậy?

Đại đa số nữ giới ở xứ hoa anh đào đều sở hữu một làn da đẹp và một vóc dáng  thon gọn đáng ghen tị. Để đạt được điều này, họ luôn ý thức trong việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày kết hợp với một chế độ ăn uống vô cùng quy củ, chặt chẽ. Nghiên cứu đã chỉ ra cách chọn lựa thực phẩm trong mỗi bữa ăn và thói quen ăn uống điều độ hợp lý là một trong những bí quyết tuyệt vời mang lại làn da trắng hồng căng mịn, vóc dáng  thon thả và nét đẹp không tuổi của phái nữ Nhật Bản. Hãy cùng xem những nguyên tắc ăn uống để sở hữu vẻ đẹp này là gì!

1. Chất lượng hơn số lượng

Người Nhật từ xưa đến nay luôn tự hình thành thói quen, ý thức ăn chậm – nhai kỹ để có thể cảm nhận được hết các hương vị của món ăn. Họ chỉ ăn đến vừa đủ no, không ăn quá nhiều hay quá ít. Đặt lên bàn cân, số lượng  thức ăn trong mỗi khẩu phần của người Nhật chỉ bằng 1/3 so với một bữa ăn của người Mỹ. Dù cho món ăn ngon đến đâu và bắt mắt cỡ nào họ cũng chỉ ăn rất có chừng mực theo nhu cầu của cơ thể chứ không hề "no bụng, đói con mắt". Bên cạnh đó, phái nữ Nhật Bản còn rất tuân thủ nguyên tắc "mùa nào – thức nấy" để đảm bảo bữa cơm luôn tươi ngon, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

nguyen-tac-an-uong

Ngoài việc chuộng ăn cá theo thị hiếu dân cư, phụ nữ Nhật Bản rất quan trọng các loại củ, quả hơn là thịt đỏ. Họ thường chỉ chế biến món ăn chín tới hoặc ăn tươi sống (như món sushi cá hồi). Luộc và hấp cũng là phương pháp nấu ăn được ưa chuộng bởi chúng giúp giữ nguyên vị và dưỡng chất trong thực phẩm lại hạn chế được tối đa lượng dầu mỡ đưa vào tích tụ trong cơ thể.

2. Ăn nhiều đậu nành

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra trong đậu nành có chứa hoạt chất isoflavon, có tác dụng hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, làm mịn da cũng như hạn chế nếp nhăn. Hơn 80 chế phẩm từ hạt đậu nành bao gồm sữa đậu nành, đậu phụ, nước tương, tương miso, natto (đậu nành lên men nguyên hạt),… được sử dụng và bày bán rộng rãi tại Nhật Bản. Đây được coi là "thần dược" giúp nữ giới xứ hoa anh đào luôn tự hào về một làn da không tuổi sáng khỏe mỗi ngày.

nguyen-tac-an-uong

Xem thêm >> Gợi ý mua quà khi về nước cho người đi xuất khẩu lao động

3. Thường xuyên bổ sung chất chống lão hóa

Thành phần của những loại thực phẩm như cá hồi, rong biển, tôm biển,… rất giàu astaxanthin (một loại hoạt có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, được nghiên cứu hiệu quả gấp 550 lần so với vitamin E và gấp 6 nghìn lần so với vitamin C). Với sự xuất hiện của các món ăn làm từ những nguyên liệu bổ dưỡng này trong thực đơn hàng ngày, làn da của phụ nữ Nhật Bản luôn được bảo vệ khỏi nám, sạm, tàn nhang, tăng độ ẩm, đàn hồi và ngăn ngừa nếp nhăn.

4. Ngoài ra, nữ giới Nhật Bản từ xa xưa còn có một phương thuốc "trẻ mãi không già" được lưu truyền qua nhiều thế hệ đó là tinh chất tảo lục. Vi tảo lục được coi như một người bạn đồng hành đắc lực của sức khỏe và sắc đẹp. Các thực phẩm chức năng bày bán tại Drug Store Nhật cũng được lựa chọn bổ sung vào lộ trình làm đẹp mỗi ngày.

Bài liên quan

phong-van-ky-su-co-khi

Phỏng vấn kỹ sư cơ khí ngày 4/8 và ngày 5/8/2018

Các đơn hàng vẫn liên tục thi tuyển tại Javico từ đơn hàng thực tập ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *