BIGtheme.net http://bigtheme.net/ecommerce/opencart OpenCart Templates
Trang chủ / Tin tức và sự kiện / Bí quyết sống thọ của người Nhật Bản

Bí quyết sống thọ của người Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những đất nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Bên cạnh ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế vì sự thiếu hụt trầm trọng nhân công, người Nhật cũng mang đến cho chúng ta những bài học đáng nể để duy trì, giữ gìn sức khỏe và nâng cao tuổi thọ. Hãy cùng khám phá Nhật Bản xem bí quyết sống thọ của họ là gì!

  1. Ăn nhiều cá và hải sản

Có một sự thật thú vị là mặc dù dân số Nhật Bản chỉ chiếm 2% tổng dân số thế giới nhưng số lượng cá mà người Nhật tiêu thụ hàng năm lại chiếm gần 10% tổng số lượng hải sản toàn cầu. Điều này có nghĩa là trung bình một người Nhật ăn lượng cá gấp năm lần người dân ở các quốc gia khác. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra ăn cá sẽ giúp tăng tuổi thọ thêm hơn 2 năm nhờ vào lượng Omega 3, Axit trong loại thực phẩm này. Bên cạnh đó hải sản cũng là món ăn yêu thích của người Nhật Bản. Các món ăn được chế biến từ tảo biển, rong biển kết hợp với các loại cá giàu axit béo như cá ngừ, cá hồi,… Chế độ ăn nhiều hải sản cũng được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa ung thư, chống nhiễm trùng và tốt cho tinh thần. Tuy nhiên, khi chế biến các món ăn từ hải sản như ngao, hến, chúng ta cần tránh sai lầm cơ bản là kết hợp chúng với cà chua vì khi 2 loại thực phẩm này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra thạch tín, gây ung thư.

bi-quyet-song-tho

  1. Ăn thực phẩm có ít calo

Danh sách thực phẩm ít calo bao gồm các loại rau xanh và củ (măng tây, củ cải đỏ, cải bắp, cần tây, tỏi, cà tím, súp lơ xanh, súp lơ trắng, dưa leo, mồng tơi).

Khẩu phần ăn thông thường của người Nhật bao gồm cơm, canh và 3 món mặn như cá, thịt, đậu phụ, 2 món phụ nấu từ thực vật. Chế độ ăn của họ có sự cân bằng rất rõ ràng trong việc kết hợp ngũ cốc, cá, thực phẩm chế biến sẵn, rau, và thực phẩm có nhiều calo. Người Nhật luôn ý thức cắt giảm lượng đường và hạn chế đồ ngọt trong chế độ ăn uống hàng ngày. Các loại thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, kém lành mạnh như gà rán, pizza hay khoai tây chiên… vẫn được người dân sử dụng nhưng rất hạn chế về số lượng.

  1. Rèn luyện sức khỏe hàng ngày

Ngay từ khi còn nhỏ người Nhật đã được rèn luyện thói quen tập thể dục và vận động cơ thể. Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới WHO, hơn 98% trẻ em Nhật đi bộ hoặc đến trường bằng xe đạp. Người trưởng thành ở Nhật cũng thường xuyên đi bộ mỗi ngày trong lúc di chuyển từ nhà ra các bến tàu hay từ ga tàu điện ngầm đến công sở.

bi-quyet-song-tho

Xem thêm >> Gợi ý mua quà khi về nước cho người đi xuất khẩu lao động

  1. Thường xuyên đến các phòng tắm hơi, xông hơi

Việc thư giãn trong các phòng tắm hơi công cộng và suối nước nóng là cách được 85% người Nhật sử dụng để thư giãn sau 1 ngày dài. Biện pháp này còn đặc biệt hữu hiệu trong quá trình chữa các bệnh đau khớp, dị ứng hay đau dây thần kinh tự phát cũng như các căn bệnh tuổi già.

  1. Luôn lạc quan và yêu đời

Giữu tinh thần thoải mái, sảng khoái và luôn nghĩ đến những điều tích cực là một trong những phong cách sống khỏe của người Nhật. Họ rất yêu ca hát, thường xuyên đến các quán karaoke cùng bạn bè. Ngoài ra, việc các động tác hít sâu lấy hơi được người Nhật áp dụng được đánh giá rất tốt cho hệ thần kinh. Những tràng pháo tay cổ vũ, khích lệ cũng là liều thuốc tinh thần giảm căng thẳng trong cuộc sống.

Bài liên quan

nhat-ban-va-nhung-dac-san

Nhật Bản và những đặc sản

Hình ảnh những bông hoa anh đào từ lâu đã trở thành biểu trưng cho ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *